9.07.2010

Sarah's aquarium tank

ตู้ขนาด 36" ลงทุนไปเกินหมื่น คุ้มสุดๆ ตั้งแต่วันแรกที่ได้มาเลย แหล่งกำเนิดความสุขประจำวัน

เมื่อวันเกิดปีที่แล้ว  ซาร่ากับเจ้าต่อรวมหัวกันล๊อคตัวแม่ไปจ่ายเงินค่าตู้ปลาให้ ตอนแรกก็คิดว่า หาเรื่องจริงๆ  ชีวิตยังวุ่นไม่พอ 555  ต้องหาภาระเพิ่มให้ตัวเองอีก


เรียกว่า  เชื้อไม่ทิ้งแถว เพราะคุณตาของซาร่าก็เป็นนักเลี้ยงปลาตู้มาตั้งแต่หนุ่มๆ  มีตำราปลาตู้ทั้งอังกฤษ และไทยที่เรายังใช้อ้างอิงมาได้ถึงวันนี้  แถมคุณตายังมีฝีมือในการเพาะไม้น้ำ  ดังนั้น ตู้ปลาของพวกเราจึงดูมีสกุล เนื่องจากไม่ใช้ต้นไม้พลาสติก


ตอนนี้ คุณตามี 2 ตู้ เน้นพวกตะเพียน (Barb)  คุณยายมี 1 ตู้ เป็นตู้สำหรับรับสงเคราะห์ปลาที่ไม่เข้าพวกจากตู้อื่นๆ ซาร่า(กับแม่) มี 2 ตู้  น้าต่อ น้าปุ๊ก กับเจ้าเชลโล มี 3 ตู้กับ 1 อ่าง ...


ถือว่าเราเป็นมือใหม่ รู้ทฤษฎีมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พอปฏิบัติมันคนละเรื่องจริงๆ  หลายเดือนที่ผ่านมานี้จึงถือเป็นการสะสมประสบการณ์ตรงจากการเสียเลือดเนื้อ ชีวิต (ปลา) และ money ไปพอสมควรทีเดียว  แต่เดี๋ยวนี้ เริ่มพัฒนาฝีมือไปอีก step หนึ่งแล้ว  ตั้งแต่ล้างหม้อกรองน้ำ จัดตู้ปลา ล่าสุดนี่ลองเอาขอนไม้มาพันกับมอสน้ำ อนูเบียส และเฟิร์น ... หลังจากมีประสบการณ์เสียเงินค่าต้นไม้น้ำ แล้วทำมันเน่ามาหลายรุ่นแล้ว  ตู้ที่เห็นล่าสุดนี้ เพิ่งจัดใหม่ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว  เอาเทปบิด เทปเล็ก เฟิร์น และสาหร่ายของคุณพ่อมาลงเพื่อให้ปลาเล็กๆ มีที่พัก  ดูปลาก็ดีใจกันมาก เข้าไปเล่นในดงเทปสนุกสนาน  เราก็ได้บทเรียนมากมายเก็บไว้ใน blog นี้หละ




No comments: